Diễn đàn trung tâm năng khiếu thể thao và nghệ thuật Đất Nam - đào tạo aerobic mầm non
Chào mừng bạn ghé thăm trang diễn đàn trung tâm năng khiếu Đất Nam! hay tham gia viết bài để nhận quà tặng từ trung tâm (một xuất học aerobic - múa dân gian - nhảy hiện đại miễn phí)
Diễn đàn trung tâm năng khiếu thể thao và nghệ thuật Đất Nam - đào tạo aerobic mầm non

.


You are not connected. Please login or register

Những Lưu Ý Khi Tập Aerobic

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

1 Những Lưu Ý Khi Tập Aerobic on Fri Sep 16, 2011 11:30 pm

Admin

avatar
Admin
Aerobic đã trở thành môn thể dục thẩm mỹ quen thuộc cho nhiều chị em
vì không những mang lại sức khỏe mà người tập còn có thân hình thon gọn.


Các bài tập aerobic khiến chúng ta khỏe mạnh và dẻo dai hơn, hạn chế các nguy cơ bệnh tật liên quan đến vấn đề tim mạch...

Để tập aerobic có hiệu quả tốt nhất bạn cần lưu ý:

Việc tập luyện muốn đạt kết quả tốt nên uống 0,5 -1 lít nước trước khi
tập 30 đến 60 phút. Không nên ăn ngay trước khi tập mà chỉ nên ăn nhẹ
trước khi tập 1-2 giờ với thức ăn nhiều cacbonhydrat như bánh, khoai,
trái cây...

Nếu tập buổi sáng, nên ăn nhẹ trước đó khoảng 15-20 phút. Nếu bạn tập vào buổi chiều, nên ăn bữa trưa và ăn bữa tối hơi muộn.

Khi tập hãy tuân thủ đầy đủ các bước của bài tập, từ khởi động, các bài riêng biệt cho tới màn điều hòa kết thúc.

Một bài tập aerobic đã được thiết kế gần như hoàn hảo để tạo nên một kết
quả tổng hòa, nếu bạn bỏ qua bất kỳ bước nào cũng sẽ làm giảm hiệu quả
đi rất nhiều.

Phòng tập earobic không mở cửa và nên có máy điều hòa không khí


Vào mùa đông, nên mặc quần, áo dài để chống lạnh khi tập. Không nên hút
thuốc và uống cà phê hoặc rượu, vì chính những thứ đó lại dễ làm bạn
nhiễm lạnh.

Vào mùa hè, nên mặc quần áo mỏng, dễ thấm mồ hôi. Nên tập vào thời gian
mát nhất trong ngày: lúc sáng sớm hay chiều muộn. Trước khi tập cũng như
trong khi tập vẫn nên uống nước, dù không khát.

Trong khi tập nếu không may bị chấn thương nhẹ như sai khớp, đau nhức,
nên nghỉ ngơi trong vòng 1-2 ngày. Chườm nước lạnh hay nước đá 5 phút
mỗi giờ, trong vòng từ 2 - 3 ngày, cho tới khi cảm thấy hết đau và sờ
chỗ đau không thấy nóng.

Buộc chặt chỗ đau bằng băng đàn hồi tốt, trong 30 phút rồi tháo băng ra buộc chặt lại trong 15 phút. Làm như vậy nhiều lần.



Theo AloBS

Xem lý lịch thành viên http://mamnon.forumvi.com

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết